แชร์

เคล็ด (ไม่) ลับสำหรับการค้นหาสีผมที่เหมาะกับคุณ

อัพเดทล่าสุด: 11 ต.ค. 2024
176 ผู้เข้าชม
เคล็ดลับการค้นหาสีผม

เคล็ด (ไม่) ลับสำหรับการค้นหาสีผมที่เหมาะกับคุณ by enrich

การเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวคุณไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากทำได้อย่างถูกต้อง มันจะเสริมความมั่นใจและช่วยให้ลุคของคุณดูเปล่งประกาย ถ้าคุณกำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงลุคใหม่ผ่านการทำสีผม หรือ อยากเปลี่ยนสีผมให้เข้ากับตัวเอง enrich มี 4 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณในการเลือกสีผมที่ตรงกับให้เข้ากับตัวเอง


 
1. รู้จักโทนสีผิวของตัวเอง

สีผิวแบ่งออกเป็นสองโทนหลักคือ โทนเย็น และ โทนอุ่น หากจะดูแบบรวดเร็วและง่ายๆ โดยสามารถตรวจสอบได้จากการดู เส้นเลือดที่ข้อมือ

  • หากเส้นเลือดเป็นสีน้ำเงินหรือม่วง แสดงว่าคุณมีโทน ผิวเย็น เหมาะกับสีบลอนด์แพลทินัม น้ำตาลช็อคโกแลต เทาเงิน หรือสีม่วงอ่อน
  • หากเส้นเลือดออกสีเขียว แสดงว่าคุณมีโทน ผิวอุ่น เหมาะกับสีทอง น้ำตาลคาราเมล ทองแดง หรือบลอนด์น้ำผึ้ง

 

2. พิจารณาจากเส้นผม

บางครั้งสีผมจะดูดีขึ้นเมื่อเข้ากับเนื้อสัมผัสของเส้นผม

  • ผมหยิกหรือผมลอน เหมาะกับ สีที่มีหลายมิติ เช่น การทำไฮไลท์หรือบาลายาจ จะช่วยให้ผมดูลึกและมีชีวิตชีวา หรือ
  • ผมตรง สีผมที่มีความเรียบเนียนจะทำให้ผมดูสวยแบบเรียบง่าย เช่น สีดำ สีน้ำตาลเข้ม หรือสีที่มีความมันเงา

 

3. ดูจากสไตล์การแต่งตัวและบุคลิกภาพ

สีผมก็สามารถสะท้อนบุคลิกของแต่ละคนได้ ถ้าหากชอบแต่งตัว สไตล์หวานเรียบหรู สีผมโทนธรรมชาติอย่างบลอนด์น้ำตาลอ่อนก็อาจเหมาะ แต่ถ้าหากชอบสไตล์แฟชั่นโดดเด่น อาจลองสีที่มีเอกลักษณ์ เช่น สีเทาเงิน หรือสีรุ้ง

 


4. ปรึกษาช่างมืออาชีพ

การปรึกษาช่างทำผมมืออาชีพจะช่วยให้มองเห็นภาพที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจเปลี่ยนสีผมจริง ช่างที่มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้อย่างลึกซึ้ง สามารถให้คำแนะนำที่ตรงตามความต้องการและคำนึงถึงความเหมาะสมในการเลือกสีผมของคุณได้อย่างถูกต้อง ถ้าหากสนใจทำสีผม ถ้ากำลังมองหาการเปลี่ยนสีผมใหม่หรือไม่แน่ใจว่าสีไหนเหมาะที่สุด ก็สามารถมาปรึกษา ช่างที่ enrich เพื่อรับการปรึกษาจากช่างมืออาชีพที่พร้อมจะช่วยคุณค้นหาสีผมที่เหมาะกับทุกท่าน

 

        

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy